lundi 9 mai 2011

TÌNH ANH



Nằm im đó vĩnh tồn xuân lặng lẽ

Tôi đi rồi tim anh khẻ theo tìm

Lúc cận kề có tình chi mà kể

Khi phân kỳ lại cứ thể chờ tin


Tuy cách biệt anh lặng thinh hoài cổ

Tôi mến thương trong hơi thở chiều mơi

Càng nhớ lắm, thơ càng khơi đầy tập

Nguồn sông nước vẫn hòa khắp trong tôi


Quàng khăn biếc anh phơi mình đỡ sóng*

Ngầm trăn trở vươn bóng ngày qua ngày

Anh mến, đừng để tay ngoài lật lộng

Dù mưa tạt gió đùa mộng đừng phai


Bỗng cảm thấy ai hoài thương anh lắm

Vây chung quanh đá lạnh thấm về đêm

Không có anh đời thêm mơ xứ sở

Đầy trong trí ngầm tưởng nhớ trăng lên


Mặt tròn vàng lênh đênh ngoài biển sóng

Lúc hao gầy anh thật sống mơ màng

Chợt thấy tôi anh như choàng tỉnh mộng

Chạm bóng tôi tựa bóng khách quen sang


Ngàn ngàn năm anh vẫn là anh đó

Trăm năm tôi là tôi của ngày nay

Rỉ cung đàn giọng đưa hai tiếng rõ

Đây Việt Nam nào cửa ngõ riêng ai !!


Đặng Xuân Linh

*rừng cây xanh và vị trí đưa lưng đỡ sóng biển

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire