lundi 23 août 2010

Lá THƯ THỨ MƯỜI





Hôm nay lại cuối tuần , răng ngày tháng chừ qua quá mau rứa hỉ ?
Chiều ni trời nắng chi lạ, em lại khoác áo lang thang ngoài phố . Chiều ni em có ít thì giờ quá, vì chiều ni em có "colle " nguyên 3 tiếng , ông thầy này khó chịu lắm , làm bài xong , nộp rồi mà vẫn không chịu cho mình về .Ngồi lại, còn hơn nửa giờ , chán quá , em xách giấy ra ngồi viết thư cho anh , ổng thấy em ngồi viết , chạy lại hỏi em làm bài tiếp hả ? Em trả lời tỉnh bơ:
_Da, con viết thư tình !
Ổng cười rồi đi chỗ khác .
Xong giờ học , em chưa muốn về nhà, vì trống vắng quá. Em đi lang thang tiếp, gặp mấy cô bạn cùng trường nhưng không cùng lớp rủ em đi ciné nhưng em không đi, muốn được tự do ra công viên ngồi nhớ anh cho đã !
Hồi trưa em ăn sandwich còn dư bánh mì, em xé nhỏ cho mấy con chim sẻ , chúng chắc đói hay sao mà nhào vô ăn , mấy cái mỏ nho nhỏ tụm lại gắp những mẩu bánh em quăng , thấy thương chi lạ, em lại nhớ câu anh hay nói
_Nhỏ chúm môi lại anh cho nụ hôn nào !
Em nhắm mắt , chu "mỏ " , nghe cái "chóc " mỗi khi anh trêu em cho em tức , em hờn ,ngoay ngoảy giả đò giận tí ti thôi , nhưng vẫn thèm nghe cái "chóc " thứ nhì , thứ ba ....Thường khi em nhắm mắt , em cảm thấy có vòng tay nào đó ôm vội cổ mình và tiếp theo là những chiếc hôn dài nghẹt thở, sau đó là đôi tay nào vò đầu tóc mình , ngó lại như ổ quạ . Lâu lâu còn tró khác nữa ; anh biểu em mở mắt thật lớn , biểu em đưa sát mặt gần mặt anh , em hỏi để làm chi rứa ?
Anh nói:
Anh muốn soi gương coi mặt anh có lọ nghẹ không ? vì mắt em là một tấm gương cho anh soi mặt và chải tóc ! Anh dễ thương ghê !
Có lần luc mới yêu em , anh nói nhìn mắt em , anh thấy luôn đằng sau mắt là tâm hồn em trong veo như mặt hồ mùa thu không gió .
Nhiều khi em nghĩ nếu anh muốn thành thi sĩ thì dễ thôi .
Có lúc thấy em nhõng nhẽo , anh nói: thiệt !dòm là biết con gái Huế liền , đa tình đa cảm , chỉ biết yêu và hay khóc nhè ! ừa , em rứa đó , rứa mà có người lại chui đầu vô yêu mới lạ chứ ! ai rứa anh hỉ ?
Lúc nãy em ngồi ngoài công viên, nhớ anh quá, em mở sac lấy hình anh ra nghía cho đã , hình anh luôn luôn nằm ngủ trong sac em , thiệt như bóng với hình vậy !
Có lần ngồi trong giờ học, em mở sac tìm cây viết , tay em tự nhiên tháo hình anh ra cho em nhìn, con bạn bên cạnh hỏi em ai vậy , em nói :
_anh tau đó , anh ở xa nên tau hay nhớ , tau bỏ hình anh vô !nó háy em một cái .
_ người tình thì nói phức cho rồi , bày đặt anh với em , tau
mệt mi quá !
Tối ni được thư anh , anh lại bỏ em ,đi mấy ngày ? 3 ngày , anh ác thiệt , em vừa mới đi xa về chưa được 1O ngày , anh lại bỏ đi với bạn , rứa mà lúc em cách anh một biển , anh lại than buồn , nào nhớ nào thương đủ hết đến độ tương tư . Đôi khi buồn quá, em muốn không thương anh nữa , nhưng không được , vì tim em anh đang giữ trong tay.
Em để cho anh đi chơi đó , nhưng bù lại , trước khi anh đi , anh phải nộp cho em một hộp lớn đựng triệu chiếc hôn thật nồng nàn và một là thư dài đến cuối chân trời , anh chịu không ?nếu anh không chịu , ngày anh về lại nhà, chỗ anh ở chỉ là một hồ nước mặn sâu hơn đại dương , em e đại dương còn có đáy , hồ nước mặn ni không có đáy luôn đó .
Buồn chi lạ, em nghĩ chơi với anh vài ngày đây , em đang thút thít nhưng không thèm anh dỗ tại ghét anh quá !
Nhớ gọi em nghe , 3 ngày dài quá em không chịu nỗi ! (hừm , rứa mà có người đòi ghét tui !) anh lại trêu tiếp hả ?
Nói chi thì nói , "người ta "vẫn yêu anh đó, chịu chưa !
Thương yêu
Em

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire