lundi 6 janvier 2014

NHỚ BẠN BÈ ĐÃ NẰM XUỐNG Ở HOÀNG SA

lundi 6 janvier 2014




74 chiến sĩ Hải Quân Việt Nam Cộng Hoà tử trận tại Hoàng Sa Trong đó có 4 người nhái hy sinh: HQ/Trung Uý NN Lê Văn Đơn.
 TS/NN Đinh Hữu Từ.
 HS/NN Đỗ Văn Long.
 TT/NN Nguyễn Văn Tiến.

***
- khi tôi mất, đưa hồn tôi ra biển

sóng dạt dào đưa tôi đến Thái Bình Dương

để hồn tôi bắt chặt với anh linh

của đồng đội đã một thời anh dũng...


***
hỡi Lê Văn Đơn, niên trưởng Ngụy Văn Thà
cùng tử sĩ đã can trường chiến đấu
hỡi bạn Long đã bỏ thây nơi hải đảo
mắt ngậm ngùi ngong ngóng đến quê hương

đang mỏi mòn trông đợi đám con ngoan
giành lại đảo như thời Trần Hưng Đạo
dẹp quân thù ra khỏi ải quê hương
  Tiến, Từ ơi ! nhận giùm ta lòng xao xuyến

 bạn xa rồi, niềm đau còn cuồn cuộn
hẹn mai này mình chia xẻ niềm tin
một ngày về quê Mẹ ánh quang vinh
sẽ ngời rạng trên mặt quen từng đứa  

xin nhận đây, những bạn bè ưu tú
một lời kinh thoát khỏi cảnh nô tù
giành nhân quyền, giành độc lập tự do
cho Xuân sớm trở về trên đất Mẹ.

Tặng các chiến sĩ Hải Quân đã vị quốc vong thân đền nợ nước
Riêng tăng các bạn Đơn, Long và Từ và Tiến, những chiến hữu Người Nhái được an nghỉ ngàn thu
Trận hải chiến Hoàng Sa 19/01/ 1974

Cựu Hải Quân Trung Úy Người Nhái Trần Xuân Tin. 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire