mardi 21 janvier 2014

MỘT CÁNH CHIM RƠI


 
Như một người bạn - Như một người thân - Bổng đến tìm tôi qua TBVNTP từ ĐHX MM
Rồi 1 hôm , nhân đi chơi núi BL ở BH , trời cao và xanh , nắng chen qua những lá cành
rơi rớt trên những phiến đá lớn khi chúng tôi ngồi nghỉ .B. nói đột ngột : Em đã nộp đơn
vào Không Quân .
B. thích bay ? B. trầm ngâm không nói  . Ngày B. lên đường tôi đưa tiễn . Thời biểu qua
giai đoạn huấn luyện địa huấn , phi huấn đầy kín những trang thư từ  Mỹ bay về .
Những tấm ảnh gửi về tóc ngắn , da sạm nắng thay đổi hẳn dáng dấp chàng SVVK tôi
quen biết .Thêm 16 tuần huấn nhục tại NAS Pensacola - vùng trời NAS Corpus Christi
giai đoạn chót , B. ra trường trong bộ quần áo mầu cam ,oai hùng bên chiếc A-1HSkyraider .
Ngày B. ở Mỹ , tôi lập gia đình - quà cưới là một chiếc Longine xinh đẹp . Cháu Lê Hoàng được
6 tháng B. đi bay về thường ở nhà tôi . Ngày ba mất đột ngột , B. về 3 ngày đem cho tôi niềm
an ủi để lau khô nước mắt .Chiến sự càng ngày càng lan rộng ,tôi từ giã căn biệt thự dành cho
Bố khi tại chức , bước ra khỏi tháp ngà , theo chồng về cư xá nhà binh khi anh mải miết the SĐ 5
SĐ 7 . B. về thăm " nhà nóng quá để em mang cho chị cái quạt máy . " Một trưa B. đột ngột về
như cơn lốc - Em đói quá , phải đi ngay , có gì cho em ăn không ? Người làm đi vắng , tôi vào bếp,
B. chờ một chút để thổi cơm - nhưng B. không thể chờ và đi như một cơn gió .Tôi nhìn theo , mặc cho
nước mắt chẩy ràn rụa .30-7-1966 .chiếc khu trục B. bay bị rớt giữa rừng già , vùng mất an ninh .
B. đã hứa hôn , chỉ sau chuyến bay này sẽ nghỉ 1 tuần , vừa trạm ngõ vừa ăn hỏi . Vợ tương lai của B.
một DS mới ra trường tôi quen .Tôi không muốn tin , tôi chết lặng ghi lại ngày tháng B. không trở về .
Và bây giờ , người yêu của B. đã trở thành bà nội ngoại - tôi cũng vậy - nhưng chúng tôi vẫn không thể quên .
Chỉ còn lại hình ảnh chiếc xe Vespa cũ B. thường đi , thường chở tôi lên núi BL và thường đậu sau sân nhà ,
bên dàn hoa leo tôi vẫn tinh nghịch ngồi bế mèo cho B. chụp hình .
 
Linh Lan
 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire