mardi 14 décembre 2010

ĐOẠN ĐỜI EM ĐANG ĐI VỚI ANH 4



Anh quàng vai một cô gái không rõ mặt , hình như rất đẹp vì anh có vẽ rất quyến luyến cô ta , về phố núi Đà Lạt, đi trên những lối đường rừng có thảo nguyên xanh , những hàng thông trùng trùng điệp điệp; trên lối đi vào rừng , bên gốc cây khuynh diệp già, trên thảm cỏ rất xanh vì có mưa mấy hôm nay nhưng không có đủ mặt trời nên cỏ còn non màu yếu đuối , còn đó đôi bướm hồng năm cũ và cánh tỉ muôi xưa anh đã ngắt một hôm khi anh đi vào rừng , anh hái đóa hoa, hoa vừa nằm trọn trong vòng tay anh , bỗng trở thành cánh tường vi tím , anh kêu lên ngạc nhiên, níu tay cô gái :
-Em nì ! nhìn đóa hồng tím nho nhỏ trên tay anh !
Cô gái bĩu môi:
đồ thứ hoa rừng hoang dã đó mà anh hái làm gì cho bẩn tay !
Anh há hốc miệng nhìn cô ta ;lần đầu tiên anh nhìn kỹ cô gái mà anh tưởng là người yêu của anh đã chọn , mắt cô gái có những tia lửa đỏ au , thấy anh ve vuốt cánh tỉ muội trong tay , cô ta chụp lấy hoa, vò nát và quăng xuống đất . Cử chỉ thật bất ngờ, anh không kịp can , anh giụt tay cô ta, anh cúi xuống lượm những mảnh hoa tơi tả dưới đầt , anh lượm từng mảnh một trong lúc cô gái gầm lên giận dỗi , anh làm ngơ không nghe và như không cần biết , anh cầm đoá hoa tả tơi và quay lưng đi :
-Ai có ngờ mặt mày cô đẹp mà lòng cô xấu đến vậy !
và anh bỏ đi thẳng không nhìn lại mặc cho cô gái chạy theo năn nỉ Anh đi thẳng ra khỏi cánh rừng. Anh nhìn những mảnh hoa tan tành nát , lòng anh chùng xuống vì thương cánh hoa vừa bị dày xéo bởi ghen hờn , thử xếp lại những cánh hoa cho gọn trong tay , tự dưng đoá hoa trở lại như cũ, và càng tím , màu tím thật đậm , anh nghe có tiếng nói nho nhỏ :
-Anh , em đây !
Anh nhìn đóa hoa, hình như đoá hoa đang cười , và giữa lòng mỗi cánh hoa, có vài hạt sương long lanh :
-Sương sớm ? hay là những hạt nước mắt của em hả tỉ muội?
Anh nghe tiếng trả lời :
-Dạ ! Em đang khóc vì cảm động cử chỉ thương yêu của anh đối với đóa hoa rừng như em !
Anh nhìn thật kỹ những cánh hoa, trong những hạt nước mắt mà anh đã ngỡ là sương , anh thấy rõ hình ảnh anh trong đó.
Anh cúi xuống hôn lên đóa hoa , anh nói :
-Từ đây em sẽ sống cạnh anh, trong vòng tay anh!
- còn người yêu của anh hồi nãy ? anh quên cô ta rồi sao ?
- Không ! anh không cần nhớ đến cô ta đâu em ! từ giờ dù em có là một đóa hoa , anh vẫn xem em là người yêu của anh . Thôi mình về nhà nghe em !....
Anh đem đoá tỉ muội về nhà, cắm vào bình và để trên bàn làm việc trước mặt anh . Lạ lùng , đã bao ngày tháng dài trôi qua , đoá hoa vẫn tươi như lúc anh mới hái . Mỗi tối trước khi đi ngủ, anh ghé môi hôn đoá hoa .
Giữa đêm khi anh trong giấc mơ mơ màng màng , cánh tay anh nằng nặng như có ai gối đầu lên và anh ngửi thấy một mùi hương nhè nhẹ thoang thoảng trên gối y hệt như mùi hương của đoá hồng,nhưng khi anh mở mắt , không có ai cả, anh nhìn ra bàn làm việc, đoá hồng tím vẫn tươi trong bình nước , rồi anh lại ngủ thiếp đi ....

nguyenhuong1

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire