mercredi 20 février 2013

NHỮNG VẦN THƠ CỦA KHÔNG QUÁN




Image

t h ơ .
____________________________________________________________________________

Em như cơn gió
Vô tình
Hất tung
Ân nghĩa 
Chúng mình bấy lâu

Lòng anh 
Quặn xiết
Nát nhầu
Ăn năn chẳng kịp
U sầu mất nhau...

Cũng đành
Số kiếp 
Đớn đau
Bắt ta phải chịu
Xa nhau một đời...

Thôi đừng nuốt lệ, nghẹn lời
Lệ rơi... cứ ép khô... rồi... hoá thơ...

Không Quán
Thơ...có phải là những giọt lệ
đã từ lâu cô đọng lại...



Image

c ô .đ ơ n
____________________________________________________________________________

Có bao giờ em quan tâm
Niềm cô đơn gì, khi tôi ngồi
Độc ẩm bên ly rượu đỏ
Có bao giờ em xót xa
Niềm sầu đau nào, khi tôi ngồi trầm tư.

Em ơi
Đời như đá phong rêu
Cô đơn độc hành.

Nhưng sao tình yêu
Tôi vẫn dành cho em
Một niềm tuyệt đối
Xa em
Tôi nhớ em
Chẳng hề nguôi...

Nhưng tình yêu
Vẫn cắng đắng
Như ly cà phê đen
Đen đắng cuộc tình.

Tôi vẫn độc ẩm bên ly rượu đỏ
Đêm thì đen
Đen xoắn lấy
Cả tâm hồn tôi.

Cô đơn...
Độc hành...


Một ngày cuối đông Nhâm Thìn
Không Quán



Image

x u â n .a i
____________________________________________________________________________



Sớm mùng một Tết
Sao nghe trong lòng
Như mùa xuân chết
Trùm chăn ngủ tiếp...
Mọi ước muốn tàn
Đâu là tâm ham
Đâu là ý muốn
Ngày bất động buông


Tâm hãy ngủ yên
Cuộc tình rồi tan
Cành hoa chợt tàn
Dư vị bất an...

Đời sống vô thường
Tình nghĩa như sương
Sớm tan ngọn cỏ
Thoảng nhanh như gió


Hoa đời vô vị
Sớm nở tối tàn
Cô đơn làm bạn
Thi kệ bình an...


Ngày đầu Quý Tỵ
Không Quán

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire