mardi 13 mars 2012

LỜI CỦA ĐÊM ( THANH ÂM DẠ KHÚC )



Một ánh đèn đưa tôi theo suốt con đường
Mầu áo em là ánh đèn sáng đó
Phố rất sâu cho đêm ghé mình nghiêng xuống
Thoang thoảng dạ hương
Đêm muốn em gần tôi
Nhưng vẫn cứ lạ lùng và cứ xa xôi
Như bước chân ai vô tình dẫm lên xác lá
Đêm rạo rực
Chỉ cách một bàn tay mà em xa lạ
Không nghe sương trên cành rơi từng giọt thiết tha
Hai hàng cây
hai hàng cây song song đi qua
Hai vòng xe
hai vòng xe nuối tiếc
Đêm biêng biếc
động lay
Chim bên vườn giật mình đập cánh
Đêm trôi dần
trôi dần trong nhịp võng ru

Ánh đèn em đăm đắm tôi theo
Trong im lặng
tôi sợ ánh đèn vụt tắt
Có phải phố thì sâu còn đêm rất ngắn
Để bên em tôi không được đi hoài
Một chút thôi,một chút nữa thôi đêm ơi
Hãy dài thêm ra,dài thêm chút nữa
Để xoá đi bàn tay cách ngăn,bàn tay xa lạ
Để tôi hát thành lời của đêm và của ánh đèn xa

Nguyễn Tri Niên

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire