jeudi 17 janvier 2013

CẢM ĐỀ CHO TỨ TUYỆT


TỨ TUYỆT CHO ANH


NGÀY NÀO ?
ngày về thì chưa đến
tương lai nhìn thấy không
ngập ngừng thương dĩ vãng
chỉ thấy ngọn tang bồng

HỎI

cánh linh hồn chao gió
nghiêng không độ già trưa
cuối chiều .mong hỏi nhỏ
mộ phần mua được chưa ?

CHUYẾN XE
chuyến xe chừng kiệt lực
vất vả leo dốc đời
kiểu này ngày đến mức
tôi chẳng nhìn ra tôi

THU NÀO ?

ngập ngừng quay nhắm hướng
bãi cát hồng lao xao
của một ngày liên tưởng
thu nào ? thu của nhau ?

CHỈ NHỚ

chỉ nhớ đường lên phố
con phố nhiều cơn mưa
lạnh mình. không lạnh họ
ướt nhàu hết tâm thư

DẶN ĐÊM
tôi dặn đêm đừng ngủ
cho giấc khỏi hom hem
rình dậy thì ẫn ngữ
nghĩa nào anh hôn em ?

đông hương


TỨ TUYỆT CHO EM
*


GHI NHẬN

Gió hỏi mây tình đến?
Lời ước nguyện trống không
Hình như trong thương mến
Một vết nhỏ khắc lòng

HỎI
Áo tình vui hứng gió
Mặc trời sớm hay trưa
Ghé tai lời thật nhỏ
Tình yêu đã chín chưa?

XÁC NHẬN

Gió đang dùng tận lực
Chuyển lời ngọt cho đời
Tình làm sao đánh thức
Em là của riêng tôi

TÌNH THU
Lá rơi không định hướng
Trở thu tình lao xao
Suối tóc dài liên tưởng
Tình ấm áp bên nhau

BƯỚC NHỚ

Bước đường ngang qua phố
Vài sợi mỏng ướt mưa
Áo kinh kỳ em ấm
Dấu phong trần lạnh chưa?!

ĐÊM
Trăn trở hoài không ngủ
Bước thời gian hom hem
Tình nhớ thương vần vũ
Môi nào ấm hôn em !!

thylanthảo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire