samedi 17 novembre 2012

PHỐI ÂM HÔM VỀ


Hôm về 

      Hôm về lại ngõ quen chân
Bỏ quên dưới ấy trong ngần pha lê
      Bao nhiêu lần, đón tôi về
Bao nhiêu tâm cảm trên bề bộn tay
      Hôm về gom mấy hạt cay
Đem qua phố chợ, bán ngày hay rong
      Giỏ tôi giọt mặn, sắc hồng
Màu lang thang cũ cánh bồng phiêu xưa
      Hôm về trộn lẫn trong mơ
Mùa thu dẫn lá vào thơ đón người
      Lòng chiều, rực rỡ tiếng cười
Trong veo như nước hồn tôi chớm buồn
      Hôm về ngại chút đêm buông
Rón ra rón rén, gót nhường bóng nhau
      Áp tay lên mắt, mở đầu
Chuyện mình thêm thắt chút sầu đơn côi
      Hôm về để những sau tôi
Bao nhiêu lần đã hay ngồi thức thao
      Hôm nay trước mặt ùa vào
Nắng anh thương đã vỡ ào lung linh
      Hôm về trọ quán tim anh
Bình yên đến nỗi tim mình rưng rưng.  
 
đông hương


      Đi về cỏ rối quanh chân
Lối xưa đường cũ ngại ngần bước lê
      Có con bướm đón người về
Tình thương nỗi nhớ bộn bề hai tay
      Em gieo từng hạt đắng cay
Chăm lo săn sóc từng ngày nắng trong
      Nắng nhìn rõ má em hồng
Sắc son quên cảnh phiêu bồng năm xưa
      Ươm lời trách, được hay chưa?
Lá thu thay sắc chắc vừa lòng em
      Hay là nhịp cũ trong tim
Hay là vết đã khắc im trong lòng!?
      Đời của lá, gió phiêu bồng
Nói lên lời nhớ ngại ngùng được sao
      Năm xưa tình đến ngọt ngào
Bước về lối cũ héo xào nắng trưa
      Trời đang nắng, phải đâu mưa
Mà sao tình ý lại thưa thớt nhìn
      Vết lòng vẫn rõ dáng hình
Nhịp tim vẫn nhịp thâm tình trao thân
      Hay là cũng tại duyên phần
Bướm ong tản lạc phân vân nỗi gì... 
 
thylanthao
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire